Thuốc Almagate: Tác dụng, hướng dẫn sử dụng, thận trọng khi dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về Almagate tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này https://chuyengiadaday.com xin được trả lời cho bạn các câu hỏi: Thuốc Almagate là thuốc gì? Thuốc Almagate có tác dụng gì? Thuốc Almagate giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Thuốc Almagate là thuốc gì?

Thuốc Almagate
Hình ảnh: Thuốc Almagate

Almagate là thuốc thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa.

Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống.

Thuốc có thành phần dược chất chính là Almagate (aluminium-magnesium hydroxycarbonate ngậm nước) với hàm lượng là 10g/100ml và các tá dược khác vừa đủ gói 15ml

Thuốc Almagate giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Almagate là thuốc được sản xuất và đăng kí bởi Công ty Dongkwang Pharm Co., Ltd – HÀN QUỐC.

Hiện nay các nhà thuốc trên toàn quốc đều có bán Almagate vì vậy mà người bệnh có thể dễ dàng tìm và mua thuốc với giá cả khác nhau tại các nhà thuốc.

Giá thị trường sẽ khác nhau tùy vào cơ sở bán thuốc, giá thị trường hiện nay của thuốc khoảng 80.000 đồng/ hộp 20 gói.

Tuy nhiên hãy tìm cho mình một cơ sở bán thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tránh không mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Thuốc Almagate có tác dụng gì?

Do có thành phần dược chất mang tác dụng trong thuốc là phức hợp Al2Mg6(OH)14(CO3)2.4H2O vì vậy Al2Mg6(OH)14(CO3)2.4H2O sẽ quyết định các tác dụng dược lý, dược lực, dược động học của thuốc.

Almagate với bản chất là một phức hợp của nhôm và Magnesi với hydroxy và carbonat được ghi nhận có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày-hành tá tràng vì vậy mà có thể trung hòa được acid trong dịch vị dạ dày mà không làm ảnh hưởng thể tích dịch tiết dạ dày, ngoài ra chúng còn ức chế tác nhân gây loét dạ dày khác là pepsin nhờ vậy mà giúp bệnh nhân cải thiện được tình trạng loét dạ dày-hành tá tràng.

Chỉ định của thuốc Almagate

Chỉ định của thuốc Almagate
Hình ảnh: Chỉ định của thuốc Almagate

Với cơ chế tác dụng như trên hiện nay thuốc được các bác sĩ chỉ định khá nhiều cho các bệnh nhân rối loạn chức năng dạ dày như viêm thực quản trào ngược, viêm loét dạ dày- hành tá tràng, viêm dạ dày, tế bào viền tăng tiết acid HCL, ngoài ra cũng có thể dùng cho bệnh nhân đang dùng thuốc nhóm NSAID, hay các bệnh nhân hay bị stress, hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, cà phê những tác nhân gây loét dạ dày điển hình…

Cách dùng – Liều dùng của thuốc Almagate

Cách dùng: Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dich uống, do đó thuốc được sử dụng theo đường uống, bạn cũng có thể sử dụng với thuốc đun sôi để nguội, ngoài ra bạn nên sử dụng thuốc sau khi ăn khoảng 1-2 giờ

Các đối tượng khác nhau thì liều dùng sẽ khác nhau phụ thuộc vào triệu chứng, tình trạng nặng nhẹ của bệnh và độ tuổi, cân nặng của bệnh nhân.

Đối với người lớn được khuyến cáo sử dụng 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 gói.

Đối với trẻ em 6-12 tuổi do khả năng tăng tiết acid kém hơn so với người lớn nên chỉ dùng mỗi lần ½ gói thuốc, dùng trong 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nặng khuyến cáo nên tăng liều sử dụng lên 4 gói mỗi ngày chia thành 4 lần uống mỗi ngày.

Chống chỉ định của thuốc Almagate

Bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc Almagate
Hình ảnh: Bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc Almagate

Không sử dụng thuốc cho bệnh nhân bị mẫn cảm đối với bất kì thành phần nào có trong thuốc.

Thuốc Almagate có tác dụng phụ không?

Trong quá trình sử dụng thuốc bệnh nhân cũng có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

Do thuốc dùng trên hệ tiêu hóa nên tác dụng phụ trên hệ tiêu hóa có thể thấy rõ ràng nhất với triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, buồn nôn…

Khi người bệnh gặp bất kì các biểu hiện bất thường nào khác thì nên gặp bác sĩ để có thêm tư vấn tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc

Thuốc chưa được nghiên cứu là an toàn khi sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú do đó nên thận trọng khi sử dụng cho các đối tượng này, nếu sử dụng nên có được tư vấn của bác sĩ để tránh các nguy cơ.

Trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện hiện tượng dị ứng hay quá mẫn bạn nên ngừng sử dụng thuốc và báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn kịp thời

Thuốc nên được bảo quản tại nơi khô ráo sạch sẽ, tránh ẩm ướt, ánh sáng, để tại nhiệt độ 250C, tránh xa tầm tay của trẻ em, ngoài ra nếu thấy thuốc bị thay đổi màu sắc khi sử dụng khác với màu ban đầu thì không nên dùng.

Trong quá trình 2 tuần sau khi sử dụng thuốc nếu triệu chứng của bạn không hề thuyên giảm thì bạn nên đến gặp bác sĩ để xem xét chuẩn đoán lại, tìm ra phác đồ điều trị khác hiệu quả hơn.

Tương tác với các thuốc khác

Các báo cáo cho thấy khi phối hợp sử dụng Almagate với Tetracyclin có thể làm giảm quá trình hấp thu của Tetracyclin do đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị khi dùng thuốc trên do đó không nên phối hợp sử dụng chung

Do thuốc mang tính base khi trung hòa bớt HCL trong dạ dày bệnh nhân có thể làm tăng PH của dịch vị dạ dày do đó có thể gây cản trở quá trình hấp thu của một số thuốc hấp thu qua hệ tiêu hóa vì vậy để điều trị có hiệu quả bạn nên cung cấp cho bác sĩ biết các thuốc bạn đang sử dụng để đề phòng các rủi ro khi sử dụng, tránh được các tương tác không mong muốn.

Xử lý các quá liều, quên liều

Quên liều: quên liều sẽ làm giảm khả năng điều trị, bệnh nhân nên bỏ liều dùng đã quên không nên uống chồng liều, do đó bệnh nhân nên tuân thủ điều trị để đạt được kết quả mong muốn

Quá liều: có thể gặp một số triệu chứng bất thường, nếu dùng trong thời gian dài có thể gây loãng xương, nồng độ phosphat trong máu giảm do đó nên tuân thủ liều dùng tránh dùng quá liều để không có hậu quả nghiêm trọng nào xảy ra.