Dạ dày Nhất Nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về sản phẩm Dạ dày Nhất Nhất, tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này https://chuyengiadaday.com xin được trả lời cho các bạn câu hỏi: Thuốc Dạ dày Nhất Nhất là thuốc gì? Thuốc Dạ dày Nhất Nhất có tác dụng gì? Thuốc Dạ dày Nhất Nhất giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Thuốc Dạ dày Nhất Nhất là thuốc gì?

Công dụng Dạ dày Nhất Nhất
Hình ảnh: Công dụng Dạ dày Nhất Nhất

Nhóm thuốc: Dạ dày Nhất Nhất có nguồn gốc từ Thảo dược và Động vật

Dạng bào chế: Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén và được đóng gói dưới dạng hộp 2, 3 vỉ x 10 viên, lọ 30 viên hoặc 60 viên.

Hàm lượng hoạt chất: 1 viên nén 370mg cao khô dược liệu bao gồm các hoạt chất tương đương sau: 

  • Bán hạ hàm lượng 270mg
  • Hương phụ hàm lượng 720mg
  • Cam thảo hàm lượng 630mg
  • Khương hoàng hàm lượng 720mg
  • Chè dây hàm lượng 945mg
  • Mộc hương hàm lượng 45mg
  • Can khương hàm lượng 360mg
  • Trần bì hàm lượng 90mg

Tá dược vừa đủ.

Thuốc Dạ dày Nhất Nhất giá bao nhiêu?

Dạ dày Nhất Nhất do công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất – Việt Nam sản xuất, hiện đang được bán tại hầu khắp các nhà thuốc và cơ sở y tế trên cả nước. Giá bán của thuốc sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng nhà phân phối hay nhà thuốc khác nhau và cách đóng gói của nhà sản xuất.

Bạn nên lựa chọn các địa chỉ nhà thuốc uy tín để mua sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và đem lại hiệu quả điều trị, tránh mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng, không những không có hiệu quả điều trị mà đôi khi còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Tác dụng

Tác dụng Dạ dày Nhất Nhất
Hình ảnh: Tác dụng Dạ dày Nhất Nhất

Hiện nay số lượng người bị viêm loét dạ dày ngày một tăng và phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Viêm loét dạ dày là một bệnh mạn tính do dịch acid cùng với pepsin trong dạ dày ăn mòn niêm mạc dạ dày và xâm lấn sâu hơn vào lớp dưới niêm mạc gây ra trợt, loét. Viêm loét dạ dày làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và còn dẫn đến nguy cơ thủng dạ dày hay ung thư dạ dày.

Với mong muốn hỗ trợ bệnh nhân trong việc điều trị viêm loét dạ dày, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đã cho ra đời sản phẩm Dạ dày Nhất Nhất. Sản phẩm gồm những hoạt chất được chiết xuất từ thảo dược và được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường.

Thuốc có tác dụng hành khí, hòa vị, tán hàn, chỉ thống. Với sự kết hợp của các chất như: Cam thảo, Can khương, Hương phụ, Khương hoàng…đã làm tăng hiệu quả điều trị của thuốc cho bệnh nhân.

Cam thảo là vị thuốc thường gặp trong Đông y và Tây y, Cam thảo có tác dụng kích thích hầu họng và khí quản tiết dịch, các saponin của dịch chiết Cam thảo có tác dụng long đờm. Cam thảo còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa vữa xơ động mạch, giảm tích lũy mỡ bụng, kháng khuẩn và hạ đường huyết. Cam thảo còn có tác dụng chữa tỳ hư tiêu lỏng, táo nhiệt.

Can khương có tác dụng giúp tiêu hóa, chữa chứng tỳ vị hàn thấp, cầm máu, trị nôn mửa, điều trị ho mãn tính hoặc ho do cảm lạnh.

Chè dây có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn H.p, trung hòa acid dạ dày, kháng viêm, làm lành vết loét dạ dày. Ngoài ra, chè dây còn nhiều tác dụng khác như chữa huyết áp cao, trị mụn nhọt, mẩn ngứa, chữa viêm răng lợi, an thần…

Hương phụ có tác dụng chữa đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua, kích thích tiêu hóa, chữa nôn mửa, lỵ, tiêu chảy. 

Công dụng và chỉ định

Dạ dày Nhất Nhất điều trị viêm loét dạ dày
Hình ảnh minh họa: Dạ dày Nhất Nhất điều trị viêm loét dạ dày

Với công dụng hành khí, hòa vị, tán hàn, chỉ thống, thuốc Dạ dày Nhất Nhất được chỉ định trong các trường hợp sau:

Thuốc được chỉ định cho bệnh nhân điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mãn tính với triệu chứng điển hình là đau bụng vùng thượng vị (đau âm ỉ, hoặc bỏng rát, hoặc đau quặn).

Các rối loạn về tiêu hóa như: bệnh nhân thường ăn không tiêu, đầy hơi, ợ chua do dạ dày tăng tiết acid, pepsin gây ngưng trệ khối thức ăn trong dạ dày. Thức ăn bị ứ đọng sẽ tăng cường quá trình lên men nên bệnh nhân thường ợ chua.

Bệnh nhân có biến chứng đường tiêu hóa như: nôn ra máu, đi ngoài ra máu, hẹp môn vị…

Cách dùng và liều dùng

Tùy theo tình trạng bệnh nhân và lứa tuổi mà có những chỉ định về liều lượng khác nhau. Dưới đây là liều tham khảo:

Bệnh nhân uống ngày 4 viên, chia làm 2 lần, mỗi lần 2 viên.

Thuốc Dạ dày Nhất Nhất được các Bác sĩ chỉ định uống vào lúc đói để trung hòa và giảm bớt dịch vị acid trong dạ dày.

Đối với trẻ em trước khi dùng thuốc nên tham khảo ý kiến chuyên môn của Bác sĩ hoặc Dược sỹ để có liều lượng dùng thích hợp.

Tác dụng phụ

Dạ dày Nhất Nhất có nguồn gốc thảo dược nên an toàn sức khỏe
Hình ảnh minh họa: Dạ dày Nhất Nhất có nguồn gốc thảo dược nên an toàn sức khỏe

Do thuốc có nguồn gốc từ Thảo dược và Động vật với những hoạt chất đảm bảo an toàn nên hiện nay chưa có báo cáo về tác dụng ngoại ý của thuốc.

Lập tức thông báo cho Bác sĩ hoặc Dược sỹ về những tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc để có biện pháp xử lý và điều trị kịp thời.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc cho trẻ em dưới 30 tháng tuổi.

Vì trong thành phần của thuốc Đại tràng Nhất Nhất có một số hoạt chất có tính 

nóng nên không dùng cho trẻ em có tiền sử động kinh hoặc co giật do sốt cao.

Không dùng cho bệnh nhân loét dạ dày thể nhiệt và rối loạn tiêu hóa thể nhiệt.

Bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc kể cả tá dược.

Chú ý khi sử dụng chung với thuốc khác

Chưa có báo cáo về tương tác và tác dụng không mong muốn khi sử dụng chung với thuốc khác.

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến chuyên môn từ Bác sĩ hoặc Dược sỹ nếu dùng chung với thuốc khác và nên trình bày về tiền sử bệnh lý của mình cho đội ngũ y tế biết trước khi dùng thuốc.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc

Vì thuốc có thể qua hàng rào nhau thai và qua sữa mẹ nên bệnh nhân cần thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Các báo cáo cho thấy thuốc thường không gây ảnh hưởng đến quá trình lái xe và vận hành máy móc.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Cách xử trí quá liều và quên liều 

Trường hợp bệnh nhân sử dụng quá liều có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu bệnh nhân sử dụng thuốc quá liều thì liều dùng tiếp theo uống đúng liều đã được chỉ định.

Các tác dụng phụ sẽ hết khi bệnh nhân quay lại sử dụng đúng liều.

Nếu bệnh nhân quên liều thì liều sử dụng sau uống theo liều chỉ định bình thường, không nên uống bù liều quên vì có thể dẫn đến quá liều.

Bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến chuyên môn của Bác sĩ hay Dược sỹ để biết thêm thông tin và đảm bảo an toàn khi dùng thuốc.

Tham khảo nguồn: https://phongchongthamnhung.vn/2019/07/23/da-day-nhat-nhat/

Ngày viết:
Dược sĩ Quang đã từng theo học tại trường Đại học Dược Hà Nội - ngôi trường hàng đầu về đào tạo dược sĩ đại học. Hiện nay, dược sĩ Quang với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược lâm sàng, mong muốn đem lại các thông tin hữu ích cho người dùng về bệnh dạ dày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn