Thuốc Selazn: Tác dụng, hướng dẫn sử dụng, thận trọng khi dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thông tin về Selazn tuy nhiên còn chưa đầy đủ. Bài này https://chuyengiadaday.com xin được trả lời cho bạn các câu hỏi: Thuốc Selazn là thuốc gì? Thuốc Selazn có tác dụng gì? Thuốc Selazn giá bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết.

Thuốc Selazn là thuốc gì?

Selazn
Hình ảnh: Selazn

Nhóm thuốc: Bổ sung khoáng chất và vitamin.

Dạng bào chế: Viên nang mềm.

Hàm lượng hoạt chất: Các hoạt chất chính bao gồm Betacaroten có hàm lượng 15mg; Selen dạng nấm men hàm lượng 50 mcg; Vitamin E 400IU; Vitamin C hàm lượng 500mg cùng với các tá dược vừa đủ một viên nang mềm.

Thuốc Selazn giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc Selazn được công ty E- Pharm tại Hàn Quốc sản xuất đang được bán tại hầu hết các cơ sở nhà thuốc trên toàn quốc với giá 450 000 VND một hộp 10 vỉ mỗi vỉ 10 viên nang mềm.

Bạn nên đến các cơ sở nhà thuốc uy tín, đạt tiêu chuẩn để mua được các sản phẩm chính hãng tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không đạt được hiệu quả điều trị.

Thuốc Selazn có tác dụng gì?

Thuốc Selazn
Hình ảnh: Thuốc Selazn

Thuốc Selazn có thành phần là beta carotene, vitamin E, vitamin D và Selenium dạng nấm men có tác dụng trong làm đẹp giúp cho làn da căng trẻ giữ mãi tuổi thanh xuân nhờ công dụng từ các thành phần phối hợp một cách hoàn hảo.

Betacaroten là tiền chất của vitamin A khi vào trong cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A. Nó được biết đến là hoạt chất có khả năng làm sáng mắt, chất chống oxy hóa dọn sạch các gốc tự do trên da do ảnh hưởng của tia cực tím từ đó cải thiện làn da khỏi lão hóa, chảy xệ. Một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy betacaroten còn có khả năng ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh và ngăn ngừa tiểu đường các bệnh đãng trí.

Vitamin C tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa trong cơ thể đặc biệt là quá trình tạo collagen và loại bỏ các gốc tự do sinh ra trong quá trình chuyển hóa.

Selen là khoáng chất có được từ việc bổ sung từ bên ngoài có tác dụng chống oxy hóa dọn các gốc tự do và ngăn ngừa quá trình oxy hóa diễn ra trên làn da. Selen giúp phục hồi vitamin C khi giúp các quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn. Selen còn là chất đối kháng đối với một số kim loại nặng độc như chì, thủy ngân,..Đặc biệt ở phụ nữ Selen làm tăng khả năng sinh sản và giảm khả năng xảy ra sảy thai.

Vitamin E là vitamin tan trong dầu có tác dụng giảm tiến trình lão hóa làn da, cho một làn da sức sống trẻ đẹp. Vitamin E dùng cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh giúp phụ nữ giảm bớt các biểu hiện trong thời kì mãn kinh như bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt, lo âu, trầm cảm. Ngoài ra đối vơi phụ nữ mang thai bổ sung vitamin E khi mang thai sẽ làm giảm tình trạng rạn da ở chị em.

Chỉ định của thuốc Selazn

Chỉ định của thuốc Selazn
Hình ảnh: Chỉ định của thuốc Selazn

Selazn được chỉ định trong các trường hợp sau đây:

Chống lão hóa ở phụ nữ trung niên đem lại làn da căng mịn, khỏe đẹp từ bên trong giảm các biểu hiện của thời kì tiền mãn kinh, rạn da sau sinh nở.

Phục hồi sức khỏe sau các cuộc phẫu thuật bồi bổ khoáng chất và vitamin.

Tăng sức bền cho các nhóm bệnh nhân cần hoạt động nhiều như các vận động viên, người lao động trí óc hoạt động trước áp lực cao và thường xuyên.

Phòng bệnh tuyến giáp, tim mạch, các bệnh rối loạn ở mắt, bệnh nhân tiểu đường.

Cách dùng – Liều dùng của thuốc Selazn

Viên nang mềm bệnh nhân sử dụng uống nguyên viên không tác vỏ mang mềm không nhai.

Liều dùng tham khảo:

Đối với trường hợp bệnh nhân uống để bổ sung dinh dưỡng uống một ngày một viên sau ăn. Uống trong vòng vài tháng.

Bệnh nhân uống 2 viên một ngày sau ăn đối với nhóm bệnh nhân thiếu hụt vitamin khoáng chất hay phục hồi sau phẫu thuật.

Chống chỉ định của thuốc Selazn

Bệnh nhân mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

Thuốc Selazn có tác dụng phụ không?

Rất hiếm gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc như hơi thở có mùi, mệt mỏi, tiêu chảy cảm giác bứt rứt khó chịu các triệu chứng này chỉ xảy ra thoáng qua.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu gặp bất kì triệu chứng bất thường nào.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc

Phụ nữ đang sử dụng viên tránh thai estrogen hay bệnh nhân có tiền sử tăng huyết khối dùng thuốc có nguy cơ làm gia tăng huyết khối.

ở phụ nữ đang trong thời gian kinh nguyệt có thể gây rong kinh, rối loạn chu kì kinh nguyệt.

Tương tác với các thuốc khác

Sử dụng cùng các chất kích thích có thể làm tăng tác dụng phụ của thuốc.

Tăng hấp thu khi sử dụng cùng với sắt và vitamin C.

Thuốc có tương tác khi dùng cùng với Aspirin và Fluphenazin.

Thận trọn khi sử dụng thuốc cùng với các thành phần đơn độc như vitamin C, vitamin E liều cao.

Xử lý các quá liều, quên liều

Chưa ghi nhận trường hợp quá liều Selazn trên lâm sàng tuy nhiên để tránh tình trạng xảy ra nên tuân thủ liều mà bác sĩ hay dược sĩ đã khuyên dùng.

Khi quên liều hãy dùng liều tiếp theo gần nhất ngay khi nhớ ra nếu thời gian nhớ ra gần với thời điểm liều tiếp theo thì nên bỏ qua liều đã quên và dùng liều tiếp theo đúng và đủ liều theo chỉ định. Không uống gấp đôi liều khi quên.