Bestperme: Chỉ định, cách dùng và tác dụng phụ

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm, bệnh da liễu do ký sinh trùng là bệnh ngoài da rất phổ biến và gặp ở hầu hết mọi người, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và thẩm mỹ làn da. Trong bài viết này, chuyengiadaday xin giới đến bạn dược phẩm Bestperme sẽ giúp bạn giải quyết các bệnh da liễu do ký sinh trùng như chấy, ghẻ, gây ra với thời gian nhanh nhất và hiệu quả cao nhất.

Bestperme là thuốc gì?

Bestperme là thuốc thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu, được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da do các ký sinh trùng như ghẻ, chấy,…

Bestperme là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, do công ty TNHH Hóa Mỹ Phẩm Quang Xanh sản xuất. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, nhà mỹ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến khép kín, đạt tiêu chuẩn.

Bestperme có dạng bào chế là kem bôi da và được đóng gói dạng tuýp, mỗi tuýp có hàm lượng 15g.

Bestperme Cream 15g
Ảnh: Bestperme Cream 15g

Các thành phần có chứa trong Bestperme

Bestperme là thuốc có dạng bào chế là kem bôi,dùng để bôi ngoài da với hoạt chất chính là Permethrin 5%, và một số thành phần tá dược khác như Acetyl alcohol, glycerin, Vaseline, nước tinh khiết với hàm lượng vừa 15g.

Permethrin rất nhạy cảm với các loại ký sinh trùng ngoài da như chấy, rận, ghẻ,… Chúng bám vào da, sống nhờ máu người nuôi dưỡng và gây ngứa ngáy, khó chịu.

Permethrin là một loại thuốc thuộc nhóm thuốc điều trị bệnh da liễu, có tác dụng tiêu diệt các loại ký sinh trùng gây bệnh ngoài da như chấy, ghẻ, rận theo cơ chế gây độc thần kinh của các loại ký sinh trùng này. Cơ chế của Permethrin thực chất là ức chế dòng Na+ ở tế bào thần kinh. Ngăn cản dòng Na+ đi vào màng tế bào, gây ra hiện tượng ưu cực màng , khiến thần kinh hô hấp ngoại bào của ký sinh trùng bị tê liệt, dẫn tới kết quả là ký sinh trùng bị tiêu diệt do tê liệt hô hấp.

Công dụng của Bestperme

Bestperme hỗ trợ điều trị các triệu chứng bệnh ghẻ: ngứa về đêm, ngứa hoặc ghẻ ngứa, ghẻ ngứa ở bẹn, khuỷu tay, kẽ ngón tay… những vùng ngứa có thể xuất hiện ghẻ, ghẻ ngứa; Ghẻ thường có ở kẽ ngón tay, khuỷu tay, nách, bẹn và bộ phận sinh dục, đặc biệt là ở mặt không bị ghẻ.

Kem Bestperme dùng cho những đối tượng nào?

Kem bôi ngoài da Bestperme được dùng cho người bị ghẻ, người bị mẩn ngứa do bị ký sinh trùng cắn.

Liều dùng và cách dùng

Liều dùng

Kem Bestperme là thuốc bôi ngoài da, liều lượng dùng tùy thuộc vào diện tích và mức độ da bị bệnh. Bôi Bestpreme, xoa vào các vùng da bị bệnh hoặc tại vị trí nơi cần điều trị, sau 8-12 giờ sử dụng thì rửa sạch bằng nước.

Cách  dùng

Người sử dụng cần đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng thuốc.

Lấy một lượng kem bôi phù hợp với vị trí và vùng cần được điều trị. Vệ sinh, làm sạch da trước khi sử dụng thuốc. Bạn có thể dùng nước sạch hoặc dung dịch  nước muối sinh lý để rửa và sau đó để khô vùng bôi thuốc một cách tự nhiên. Khi sử dụng, nên bôi nhẹ nhàng, đợi 2-3 phút cho thuốc khô trên bề mặt và rửa lại bằng nước sạch sau 8 đến 12 tiếng.

Nên sử dụng thuốc thường xuyên, đều đặn hằng ngày để có kết quả điều trị cao nhất như mong muốn.Nếu sau 7 ngày sử dụng thuốc Bestperme mà tình trạng ghẻ ngứa vẫn không cải thiện thì đến các cơ sở khám chữa bệnh để tham khảo ý kiến của các bác sĩ điều trị, dược sĩ, người có chuyên môn để thay đổi hoặc phối hợp với sản phẩm điều trị khác để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Liều dùng - Cách dùng của Bestperme
Ảnh: Liều dùng – Cách dùng của Bestperme

Cách xử trí khi quên liều quá liều

Kem  bôi Bestperme 15g ít gây ra biến chứng vì nó được dung nạp tốt kể cả khi dùng ở liều cao. Phản ứng cấp tính xảy ra tùy thuộc vào tình trạng mẫn cảm của từng cá thể sử dụng thuốc. Trong trường hợp quá liều, hãy ngừng sử dụng ngay và sử dụng các biện pháp hỗ trợ dẫn đến nôn mửa và rửa dạ dày trong trường hợp mới quá liều.

Nói chung, khi bệnh nhân quên dùng, thuốc Bestperme có thể sử dụng  sau 1-2 giờ so với giờ được quy định trong đơn thuốc nếu không có quy định nghiêm ngặt về thời gian sử dụng thuốc. Nhưng nếu thời gian quá chênh lệch với thời điểm cần dùng thuốc thì chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng vì có thể sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể. Khi sử dụng sản phẩm, cần tuân thủ một cách chính xác và khảo sát ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định

Tác dụng phụ

Khi sử dụng sản phẩm Kem bôi ngoài da Bestperme 15g có thể xảy ra một số tác dụng phụ như: ngứa, châm chích, sưng đỏ, tê hoặc rát. Tuy nhiên, các phản ứng phụ này hiếm khi xảy ra.Nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và thông báo cho bác sĩ, dược sĩ, người có chuyên môn để giải quyết và có hướng xử trí kịp thời.

Chống chỉ định

  • Sản phẩm kem bôi ngoài da Bestperme 15g chống chỉ định cho người nhạy cảm với permethrin hoặc các thành phần khác trong sản phẩm. Không được sử dụng trên vết thương hở hoặc vùng da gần mắt.
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng chống chỉ định với trẻ em dưới 2 tháng tuổi.

Kem Bestperme có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi của bạn, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm chính của sản phẩm Kem bôi ngoài da Bestperme 15g này:

Ưu điểm:

  • Bệnh được điều trị khỏi sau 7 ngày sử dụng.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh ghẻ ngứa tận gốc.

Nhược điểm:

  • Không sử dụng sản phẩm cho trẻ sơ sinh dưới 2 tháng.
  • Có nguy cơ trẻ em có thể vô tình nuốt phải nó, từ đó gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Ưu điểm - Nhược điểm của kem Bestperme
Ảnh: Ưu điểm – Nhược điểm của kem Bestperme

Lưu ý khi sử dụng kem Bestperme

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, cần tuân thủ theo đúng thông tin có trên hướng dẫn sử dụng và ý kiến của bác sĩ, dược sĩ, người có chuyên môn.

Lưu ý không để sản phẩm rơi vào mắt mũi miệng, tai hoặc âm đạo trong quá trình sử dụng. Nếu gặp phải tình huống này, cần vệ sinh lại nhiều lần với nước sạch và theo dõi thêm. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào, hãy đến trung tâm y tế gần nhất ngay lập tức.

Nếu trẻ không may ăn phải kem, cần đưa trẻ đến bệnh viện để rửa dạ dày kịp thời trong vòng 2 giờ sau khi uống.

Trẻ em từ 2 đến 23 tháng tuổi cần được cha mẹ giám sát trong quá trình sử dụng.

Nếu các triệu chứng không cải thiện sau 1 tuần sử dụng, hãy đến gặp bác sĩ để chuyển sang sản phẩm đặc trị hơn.

Bestperme mua ở đâu?

Kem bôi ngoài da Bestperme 15g có bán ở các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc do có chính sách khác nhau nên giá Kem bôi ngoài da Bestperme 15gcó thể dao động tùy vào từng thời điểm khác nhau.

Kem trị ghẻ Bestperme giá bao nhiêu?

Giá của sản phẩm Bestperme 15g trên thị trường từ 80.000đ đến 100.000đ / típ. Bạn nên mua ở các nhà thuốc hoặc website cửa hàng thuốc, cơ sở khám chữa bệnh  uy tín để mua được sản phẩm Bestperme 15g chất lượng và giá rẻ.

Mua Bestperme ở đâu, giá bao nhiêu?
Ảnh: Mua Bestperme ở đâu, giá bao nhiêu?

Một số câu hỏi về Bestperme

Phụ nữ có thai có thể sử dụng Bestperme được không?

Giai đoạn mang thai và giai đoạn hậu sản là một giai đoạn rất nhạy cảm. Việc sử dụng bất kỳ chế phẩm thuốc hoặc mỹ phẩm nào cần có sự tư vấn của bác sĩ. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Khảo sát ý kiến của bác sĩ, dược sĩ người có chuyên môn để trước khi sử dụng bất kỳ loại kem bôi trị ghẻ nào cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai và giai đoạn cho con bú.

Người lái xe và vận hành máy móc có thể sử dụng Bestperme được không?

Người lái xe và vận hành máy móc được phép sử dụng sản phẩm, nhưng cần thận trọng nếu xảy ra, các triệu chứng như ngứa, ban đỏ, châm chích, vv làm giảm khả năng tập trung của tài xế và người vận hành máy móc.

Xem thêm:

Ngày viết:
Dược sĩ Quang đã từng theo học tại trường Đại học Dược Hà Nội - ngôi trường hàng đầu về đào tạo dược sĩ đại học. Hiện nay, dược sĩ Quang với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược lâm sàng, mong muốn đem lại các thông tin hữu ích cho người dùng về bệnh dạ dày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn