Pirolam gel giá bao nhiêu? Cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Pirolam gel là thuốc gì?

Pirolam gel là một loại thuốc bôi, có dạng gel, được sản xuất bởi một công ty dược phẩm ở Ba Lan, tên là Medana Pharma Spolka Akcyjna sản xuất.

Thuốc Pirolam gel là loại thuốc dùng để trị các bệnh liên quan đến da liễu, cụ thể hơn là nấm móng. Thuốc Pirolam gel đã được Bộ y tế cấp phép đủ điều kiện kinh doanh và lưu hành trên thị trường với số đăng ký là VN-10393-10. Thành phần của Pirolam gel

Các dạng Pirolam gel trên thị trường hiện nay

  • Mycoster 1%
Mycoster 1%
Mycoster 1%

Hóa chất chính trong thành phần của Mycoster 1% là Ciclopirox olamine. Ciclopirox olamine có tác dụng kháng nấm đặc biệt là nấm móng nên thường được dùng ngoài. Mycoster 1% được sản xuất bởi công ty Pierre Fabre Medicament của Pháp, với số đăng ký trên thị trường Việt Nam là VN-0555-06.

Bên cạnh dạng bào chế là kem bôi ngoài da, thuốc Mycoster 1% còn được bào chế dưới dạng chai bột 30g hoặc dung dịch bôi ngoài 30 ml.

  • Flucort-C

Khác với pizulen và Mister 1%, Flucort-C bên cạnh thành phần Ciclopirox olamine thì sản phẩm còn có thêm hóa chất thứ hai có tên là là fluocinolone acetonide. Với sự kết hợp của hai thành phần này thuốc Flucort-C còn có thêm tác dụng điều trị chứng eczema dạng bội nhiễm các loại nấm chi Trichophyton, nấm Candida albicans và lang ben do loại nấm Malassezia furfur gây ra.

Flucort – C được sản xuất bởi công ty Glenmark Pharm thuộc nước Ấn Độ. với số đăng ký là tại Việt Nam là VN-7690-09. Thuốc Flucort – C được đóng gói dưới dạng bào chế là hộp 1 tuýp 10g hoặc 20g.

  • Ciclopirox 0,77%
Ciclopirox 0,77%
Ciclopirox 0,77%

Giống như tên gọi của mình Ciclopirox 0,77% có thành phần chính là Ciclopirox có hàm lượng 7,7 mg trong mỗi một gam thuốc bôi. Ciclopirox 0,77% là thuốc được sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược phẩm VCP Việt Nam cùng số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam là VD-32007-19.

Thuốc được đóng gói dạng bào chế là tuýp 15g.

  • Pirolam gel 10mg

Pirolam dạng gel có hàm lượng 10mg hoạt chất thuốc bôi.

  • Pirolam gel 1%

Pirolam gel 1% bao gồm hàm lượng hoạt chất 1% so với khối lượng hóa chất trong sản phẩm.

  • Pirolam gel 20g

Một tuýp thuốc bôi Pirolam gel thông thường có khối lượng là 20 g. Điều đó đồng nghĩa với việc hàm lượng hoạt chất trong thuốc bôi là 200 mg được phân bố đều khắp sản phẩm.

Cả ba tên gọi trên đều chỉ định một loại thuốc duy nhất là Pirolam gel, hoạt chất, nồng độ hoạt chất và công dụng hoàn toàn giống nhau. Do đó người dùng có thể tìm và mua các sản phẩm Pirolam gel từ một trong ba sản phẩm trên.

Tác dụng của Pirolam gel

Tác dụng của Pirolam Gel
Tác dụng của Pirolam Gel

Dược lực học

Ciclopirox được dùng trong trường hợp điều trị các tình trạng nhiễm nấm ngoài da như nấm chân, nấm tay, nấm da đầu.

Cơ chế tác dụng

Ciclopirox là thành phần chính có trong thuốc có tác dụng:

  • Kìm hãm sự phát triển và ngăn chặn khả năng lây lan của nấm trên da do đó làm giảm các triệu chứng của bệnh nấm da, nấm chân tay.
  • Phổ tác dụng của thuốc ciclopirox rộng trên cả vi khuẩn gram âm và vi khuẩn gram Dương.

Cách sử dụng và liều dùng Pirolam gel

Cách sử dụng

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng gel Pirolam:

  • Nên dùng thuốc sau khi đã rửa sạch tay và vùng da cần bôi lên, lau khô vùng da bị nấm.
  • Nên dùng găng tay dùng 1 lần sạch sẽ để lấy thuốc ra và bôi trực tiếp lên vùng da cần bôi thuốc, sau đó bỏ luôn găng tay vừa dùng, tránh để dây thuốc lên các vùng da khác.
  • Nên để thuốc khô rồi mới vào làm việc khác. Tuy nhiên không được để tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước ô nhiễm, cũng không nên đi giày hoặc ủng, dép ướt do môi trường ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi giúp cho nấm phát triển một cách nhanh chóng và nhân lên mạnh mẽ.
  • Tránh để thuốc dây lên mắt, miệng và các niêm mạc dễ bị kích ứng khác.
  • Không được uống thuốc.

Liều dùng

  • Với trẻ em từ 10 tuổi trở lên và người trưởng thành: Mỗi ngày dùng 2 lần mỗi lần lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi lên vùng da nấm rồi để vùng da đó tự khô. Thông thường trong trường hợp nấm móng thì chỉ cần ít nhất 14 ngày để bệnh có đáp ứng tốt điều trị.
  • Người bệnh không nên vì nóng vội mà thay đổi liều dùng của thuốc điều này có thể gây các tác dụng phụ bất lợi đối với tình trạng của bệnh nhân.

Pirolam gel dùng trên những đối tượng nào?

Đối tượng sử dụng của Pirolam gel
Đối tượng sử dụng của Pirolam gel

Các đối tượng được chỉ định dùng thuốc Pirolam Gel bao gồm:

  • Bệnh nhân bị nấm móng, gồm nấm móng tay và nấm móng chân thông thường.
  • Bệnh nhân bị nấm móng ở chi gây ra bội nhiễm hoặc có nguy cơ bội nhiễm thêm vi khuẩn khác.
  • Bệnh nhân bị hăm kẽ chân tay do nấm gây ra.

Pirolam gel chống chỉ định với những đối tượng nào?

  • Những bệnh nhân có tiền sử dị ứng với các thuốc chứa thành phần Ciclopirox olamine dạng bôi hay uống thì đều chống chỉ định dùng Pirolam Gel.
  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng, mẫn cảm mà không xác định được nguyên nhân hoặc các trường hợp bệnh tự miễn hệ thống cần thận trọng khi sử dụng thuốc này.
  • Bệnh nhân là phụ nữ có thai và cho con bú cũng nằm trong nhóm đối tượng không nên dùng sản phẩm này.

Tác dụng phụ của Pirolam

Một số tác dụng phụ mà bệnh nhân có thể gặp khi sử dụng Ciclopirox olamine trong thuốc Pirolam Gel như sau: Một số trường hợp vùng da nhiễm nấm bị kích ứng gây nổi mẩn, ngứa ngáy, đau rát, châm chích gây cảm giác khó chịu. Khi gặp các trường hợp như trên bạn cần rửa sạch thuốc ngay và xin tư vấn từ bác sĩ.

Tương tác thuốc Pirolam

Tương tác của thuốc bôi Pirolam gel
Tương tác của thuốc bôi Pirolam gel
  • Thuốc Pirolam có thể tương tác với một số thuốc bôi ngoài da điều trị nấm khác khi dùng trên cùng một vùng da bị nấm trên cùng một bệnh nhân. Điều này có thể làm giảm hiệu quả của cả hai thuốc do đó bệnh nhân tốt nhất không nên dùng thuốc Pirolam với các thuốc điều trị nấm khác.
  • Bên cạnh đó kết hợp thuốc bôi Pirolam dạng gel với các thuốc chống nấm đường uống cũng có thể để cân nhắc tuy nhiên cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cách xử lý khi quá liều, quên liều, dị ứng với thuốc

  • Quên liều: Nếu quên dùng liều, bạn nên dùng ngay sau khi nhớ ra càng sớm càng tốt, nhất là khi liều thuốc đó gần liều tiếp theo. Không được uống gấp đôi liều đã quy định.
  • Quá liều: Hiện nay chưa có bất cứ báo cáo nào về các dấu hiệu có thể gặp phải khi dùng quá liều. Trong trường hợp bệnh nhân xuất hiện bất cứ triệu chứng khác thường nào trong quá trình sử dụng thuốc, cần báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Một số chú ý khi sử dụng Pirolam

  • Trong quá trình dùng thuốc, bệnh nhân cần chú ý theo dõi tiến triển của bệnh. Nếu hết thuốc điều trị mà bệnh không thuyên giảm và không khỏi dứt điểm hoặc hay tái phát thì cần hỏi thêm ý kiến của bác sĩ để cân nhắc kéo dài liệu trình dùng thuốc.
  • Bạn không nên dừng thuốc đột ngột nếu chưa có sự chỉ dẫn từ bác sĩ.
  • Không được băng kín vùng da bị tổn thương.
  • Tránh làm xây xước vùng da bị tổn thương.
  • Phải luôn giữ cho vùng da bị tổn thương thật sạch sẽ, khô thoáng, thêm vào đó bệnh nhân nên thường xuyên cắt móng tay, móng chân để đảm bảo vệ sinh.
  • Không nên tắm hay bơi trong vòng 8 giờ sau khi dùng thuốc.
  • Cần tuân thủ điều trị tuyệt đối để không gây nhờn thuốc ngay cả khi các triệu chứng ngứa và rát đã thuyên giảm.
  • Với các trường hợp nấm móng hay nấm kẽ thì cần có sự phối hợp của nhiều loại thuốc mới có thể phát huy tác dụng nhanh chóng được, và thời gian dùng cũng cần ít nhất 2 tuần.

Pirolam gel giá bao nhiêu?

Với nguồn gốc từ Ba Lan, thuốc Pirolam Gel được đảm bảo chất lượng tốt.

Mặt khác quy trình vận chuyển và bảo quản sản phẩm từ nơi sản xuất đến Việt Nam cũng rất khắt khe. Giá thành của Pirolam Gel trên thị trường rơi vào khoảng 150.000 đồng/ 1 hộp 1 tuýp 20 g.

Thuốc bôi Pirolam Gel
Thuốc bôi Pirolam Gel

Nên mua Pirolam gel ở đâu?

Pirolam Gel là một thuốc được nhập khẩu từ nước ngoài, do vậy để đảm bảo được mua hàng chính hãng, hàng được bảo quản thích hợp thì người dùng nên tìm đến các cơ sở kinh doanh pirolam gel chính hãng, uy tín.

Trẻ em và phụ nữ có thai có sử dụng được Pirolam được không?

Thuốc Pirolam gel chưa được nghiên cứu và chứng minh tính an toàn trên đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú nên đối tượng này tốt nhất không nên dùng Pirolam Gel mà nên xin ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa da liễu và phụ sản để được tư vấn cụ thể hơn.

Pirolam dùng trên người vận hành máy móc, lái xe

Thuốc Pirolam gel không ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc. Do đó người lái xe và vận hành máy móc hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm Pirolam gel.

Xem thêm: