Hemoclin Gel có tác dụng gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Bạn đang bị trĩ? Bạn đang lo lắng tìm kiếm một sản phẩm có khả năng chữa trĩ thật hiệu quả. Vậy hãy để cho chúng tôi giới thiệu cho bạn một gel bôi trĩ được sử dụng rất phổ biến hiện nay: Hemoclin.

Thuốc Hemoclin
Hình ảnh: Thuốc Hemoclin

Hemoclin Gel là gì?

Hemoclin là một loại gel được sử dụng để bôi lên hậu môn trong điều trị các loại trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại) và các tình trạng nứt kẽ hậu môn hay khi bạn xuất hiện các triệu chứng khó chịu ở hậu môn, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Hemoclin là một thuốc ngoại được nhập khẩu vào Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi công ty Youmedical B.V – một trong những công ty thuốc rất nổi tiếng tại Hà Lan. Ở trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua gel hemoclin ở dạng hộp 1 tuýp thuốc mỡ bôi ngoài da 37g.

Thành phần Hemoclin Gel

Là một sản phẩm có nguồn gốc từ cây nha đam (lô hội), hemoclin có chứa các thành phần sau:

cây nha đam
Hình ảnh: cây nha đam
  • Phức hợp sinh học 2QR (Bio-Active Bacterial Blocker): có bản chất là các chuỗi đường đa polysaccharides và được chiết xuất chủ yếu từ cây nha đam Aloe Barbadensis.
  • Galactoarabinan Polyglucoronic Acid Crosspolymer.
  • Một số thành phần khác như: Xanthan Gum, Betaine, PEG-8, Phenoxyethanol, nước.

Hemoclin Gel có tác dụng gì?

Cơ chế tác dụng

Hemoclin có chứa thành phần chính là phức hợp 2QR có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn có hại bám vào trực tràng mà không gây hại cho hệ vi khuẩn chí trong đường ruột nhờ đó sản phẩm này giúp kháng khuẩn cho đường tiêu hóa, tạo điều kiện cho các tổn thương nhanh chóng hồi phục đồng thời tạo cảm giác dễ chịu cho những bệnh nhân trĩ – những người luôn cảm thấy ngứa ngáy và đau khó chịu ở khu vực hậu môn.

Ngoài ra Hemoclin còn chứa các thành phần như Xanthan Gum (giúp gel lưu lại trên da tốt hơn) hay Laureth-9 giúp giảm đau, làm mát tức, giúp bệnh nhân trĩ cảm thấy thoải mái và dễ chịu sau khi sử dụng sản phẩm.

Công dụng

  • Điều trị và phòng ngừa các loại trĩ gồm: trĩ nội, trĩ ngoại.
  • Điều trị các tình trạng nứt kẽ hậu môn và các triệu chứng khó chịu ở hậu môn thường gặp như: ngứa ngáy, đau rát, kích ứng.
  • Ngoài ra, Hemoclin còn hỗ trợ các tổn thương nhanh ở hậu môn do trĩ hay do các nguyên nhân khác gây ra hồi phục một cách nhanh chóng và tự nhiên nhất.

Hemoclin Gel dùng trên những đối tượng nào?

Hemoclin có thể sử dụng trên các đối tượng:

  • Những người đang bị trĩ ở mức độ nhẹ và vừa (trĩ nội, trĩ ngoại) và đang có nguy cơ bị trĩ.
  • Những trường hợp bị ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn, nứt hậu môn và một số trường hợp tổn thương khác ở hậu môn.
  • Những người bị táo bón, đi ngoài khó khăn.

    Chỉ định của thuốc Hemoclin
    Chỉ định của thuốc Hemoclin

Hemoclin Gel chống chỉ định trên những đối tượng nào?

Chống chỉ định trong tất cả các trường hợp dị ứng với bất kỳ các thành phần nào của gel.

Cách sử dụng Hemoclin Gel

Cách sử dụng

Đây là một loại gel dùng ngoài da và niêm mạc hậu môn. Cách sử dụng hết sức đơn giản và dễ dàng như nhau:

  • Trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn sạch đồng thời cũng phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
  • Sau đó bạn mở hộp đựng gel Hemoclin ra bạn sẽ thấy một tuýp và một ống bơm. Bạn mở nắp tuýp ra đồng thời gắn ống bơm kia lên miệng tuýp để có thể bơm gel vào bên trong ống hậu môn.
  • Cho ống bơm vào trong hậu môn và bóp nhẹ để đưa lượng gel vừa đủ vào ống hậu môn đồng thời dùng tăm bông sạch bôi gel lên vùng da ngoài hậu môn.
  • Sau khi đã dùng sau thì rửa lại ống bơm thật sạch bằng xà phòng rồi để khô và bảo quản cẩn thận cho các lần sử dụng sau.

Liều dùng

Tùy vào mục đích bạn sử dụng mà liều dùng sẽ khác nhau

Đối với những trường hợp có triệu chứng khó chịu ở hậu môn:

Dùng liên tục ít nhất 2 lần/ngày trong vòng nửa tháng hoặc tới khi các triệu chứng thuyên giảm và biến mất hoàn toàn

Đối với những trường hợp bị trĩ và nứt kẽ hậu môn:

Dùng cả trước và sau khi đi ngoài.

Tác dụng phụ Hemoclin Gel

Hiện nay chưa có ghi nhận và báo cáo chính xác về tác dụng phụ của Hemoclin.

Tương tác thuốc của Hemoclin Gel

Hiện nay, chưa có ghi nhận và báo cáo chính xác về tương tác thuốc của gel Hemoclin.

Tham khảo thêm: [Review] Thuốc bôi trĩ Tomoko có tốt không? Giá bao nhiêu

Cách xử lý khi quá liều, quên liều, dị ứng với Hemoclin Gel

  • Quên liều: Sẽ làm giảm hiệu quả điều trị, cần chú ý sử dụng liên tục và đúng liều lượng theo hướng dẫn sử dụng trong hộp thuốc hay theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Dị ứng: Cần dừng sử dụng thuốc ngay lập tức và tới ngay bệnh viện để được các bác sĩ xử lý kịp thời, tránh biến chứng gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Đồng thời báo cáo trường hợp dị ứng cho nhà sản xuất và bệnh viện.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng Hemoclin Gel

  • Mỗi đợt điều trị chỉ nên dùng liên tục tối đa trong vòng 1 tháng.
  • Khi đưa ống bơm vào bên trong ống hậu môn không nên đưa vào quá sâu hoặc quá nông để tránh làm giảm hiệu quả của gel.
  • Khi xuất hiện tình trạng dị ứng cần dừng sử dụng ngay và xử trí kịp thời.
  • Gel chỉ có hiệu quả tốt với các trường hợp trĩ vừa và nhẹ. Với những người bị trĩ nặng, sa búi trĩ thì gel gần như không có hiệu quả, cần tiến hành phẫu thuật ngoại khoa như cắt hoặc thắt búi trĩ.

    Chế độ ăn uống hợp lý
    Chế độ ăn uống hợp lý
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý như: ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế sử dụng rượu bia, không hút thuốc lá và tránh xa khói thuốc lá, hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chăm luyện tập thể dục thể thao, tránh ngồi yên một chỗ quá lâu.

Hemoclin Gel giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường, một tuýp gel Hemoclin được bán với giá dao động từ 330.000 VNĐ –  360.000 VNĐ/ 1 tuýp 37g.

Mua Hemoclin Gel ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua một tuýp Hemoclin tại các nhà thuốc tư nhân hoặc nhà thuốc bệnh viện khắp cả nước. Tuy nhiên cần lựa chọn mua hàng tại các nhà thuốc uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng vì hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng nhái Hemoclin lưu hành khắp nơi trên thị trường.

Một số nhà thuốc bạn có thể tham khảo: nhà thuốc Lưu Anh, Nhà thuốc Ngọc Anh, Nhà thuốc Pharmacity, Nhà thuốc Long Châu.

Hemoclin Gel có dùng được cho bà bầu?

Hiện nay chưa có báo cáo chính xác về việc sử dụng Hemoclin cho các mẹ bầu. Tuy nhiên do phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng hết sức nhạy cảm, vì vậy thận trọng khi dùng cho phụ nữ mang thai. Nếu muốn sử dụng, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ phụ sản hoặc các chuyên gia để tránh gây nên các tác dụng phụ không mong muốn, gây ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.