[Review] Hemono Gel có hiệu quả không? Công dụng, cách dùng, giá bán

Hemono gel là gì?

Hemono gel là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, góp phần cải thiện các triệu chứng của trĩ như đau rát, ngứa ngáy, đau nhức hậu môn, đi ngoài ra máu,… Sản phẩm được sản xuất và phát triển bởi công ty TNHH Dược phẩm Xanh ĐT Việt Nam.

Hemono gel đã được Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y Tế kiểm định và chứng nhận về chất lượng cũng như mức độ an toàn của sản phẩm.

Hemono gel được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam là 19/MED1220. Sản phẩm hiện nay được phân phối độc quyền bởi công ty dược phẩm LA Pharma.

Sản phẩm được thiết kế ở kết cấu dạng gel bôi ngoài da, đựng trong tuýp, mỗi tuýp có dung lượng 30ml.

Hemono Gel có tác dụng gì?

Để tìm hiểu về tác dụng của Hemono gel, trước hết phải tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của búi trĩ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, trĩ hình thành là hệ quả trực tiếp của tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở phần cuối trực tràng hoặc các mô xung quanh hậu môn bị căng giãn quá mức. Áp lực các mạch máu tăng cao quá giới hạn khiến cho các mao mạch bị giãn nở quá mức, làm cho máu bị ứ lại, từ đó dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra máu, cảm giác khó chịu, đau đớn, đi ngoài khó khăn và một số dấu hiệu bất thường khác. Các thành phần tham gia cấu tạo nên Hemono gel có khả năng hỗ trợ hạn chế các tác động đó, giúp giảm thiểu các triệu chứng của trĩ nhanh chóng.

Hộp Hemono Gel
Ảnh: Hộp Hemono Gel

Chiết xuất trà xanh có hàm lượng 16,67 mg có hoạt chất chính là EGCG. Dược chất này là một loại polyphenol tự nhiên, có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, chống ngưng tập tiểu cầu, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ức chế sự hoạt động của các chất gây viêm, ức chế hoạt động của enzym beta – secretase. Do vậy, nó sẽ ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm búi trĩ, tăng cường quá trình hồi phục tổn thương.

Chiết xuất diếp cá có hàm lượng 16,67 mg. Quercetin là thành phần chính trong chiết xuất diếp cá, có tác dụng làm bền các tĩnh mạch hậu môn, làm giảm tính giòn và tính thấm của mao mạch, loại bỏ mọi các tác nhân làm tăng áp lực búi trĩ, giúp búi trĩ co nhỏ lại đáng kể. Chiết xuất diếp cá còn có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chữa táo bón (nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ).

Tinh chất có hàm lượng 16,67 mg; có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả và tăng cường quá trình hồi phục các vết thương.

Hemono gel có những tác dụng sau:

  • Hỗ trợ điều trị, giảm thiểu cảm giác đau rát búi trĩ, đau rát vùng hậu môn, cải thiện tình trạng se khít vết thương, giúp tổn thương nhanh hồi phục, mau lành.
  • Làm dịu da, giảm nóng rát vùng hậu môn, thông thoáng búi trĩ, đẩy nhanh quá trình hồi phục và cải thiện rõ rệt các triệu chứng ở những bệnh nhân bị trĩ.
  • Ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, tránh viêm nhiễm.

Chỉ định của Hemono gel

Hemono gel thường được các bác sĩ chỉ định cho những đối tượng sau:

  • Trường hợp bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ ngoại hay thậm chí cả trĩ hỗn hợp.
  • Những đối tượng bị táo bón kinh niên cũng có thể sử dụng sản phẩm.
  • Người bệnh có vùng da bị tổn thương, vết thương đau rát, mụn nhọt hoặc da bị phồng rộp.
  • Hemono gel thích hợp dùng cho những người bị đau rát hậu môn, nứt kẽ hậu môn hoặc chảy máu hậu môn sau khi đi vệ sinh.

Cách sử dụng Hemono Gel

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, người dùng đều cần phải tìm hiểu và nắm rõ cách sử dụng, để đạt được hiệu quảị tối ưu. Sau đây, là cách sử dụng của Hemono gel được các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực y tế nghiên cứu và khuyên người bệnh nên tuân thủ áp dụng.

Cách dùng

Cách sử dụng Hemono Gel
Ảnh: Cách sử dụng Hemono Gel

Sản phẩm được thiết kế ở dạng gel, có cách sử dụng vô cùng đơn giản.

Trước hết, hãy bóc lớp niêm phong trên tuýp Hemono gel.

Sau đó, Gắn đầu bơm của Hemono Gel vào đầu tuýp

Tiếp theo, đưa tuýp gel cùng với đầu bơm đến hậu môn hoặc vùng cần thoa gel.

Dùng tay thoa đều một lượng gel vừa đủ lên niêm mạc hậu môn, búi trĩ hoặc vùng bị tổn thương.

Lưu ý: với những trường hợp bị trĩ nội, đầu bơm có thể được đưa vào sâu bên trong để trực tiếp bơm sản phẩm tới trúng đích, mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn.

Tuyệt đối không rửa lại với nước sau khi thoa sản phẩm, vì có thể rửa trôi các hoạt chất mà không kịp phát huy tác dụng. Hạn chế tác động vào vết thương trong khoảng thời gian từ 1 – 2 tiếng sau khi bôi để sản phẩm thẩm thấu hết vào da và phát huy công dụng tốt nhất.

Liều dùng

Cac chuyên gia khuyến cáo nên dùng Hemono gel 2- 4 lần mỗi ngày và kiên trì sử dụng để cải thiện bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Hemono gel có tác dụng phụ không?

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ ra tác dụng phụ của Hemono gel. Sản phẩm là sự kết tạo hài hòa của các thành phần tự nhiên, vì vậy rất an toàn và lành tính cho mọi đối tượng, kể cả những người có làn da nhạy cảm.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối và thu được hiệu quả cao nhất khi sử dụng, cần tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, xin tư vấn hỏi ý kiến của dược sĩ, bác sĩ trước khi sử dụng Hemono gel.

Lưu ý khi sử dụng Hemono gel

Đọc kỹ hướng dẫn trên tờ hướng dẫn hoặc trên bao bì trước khi sử dụng.

Tuyệt đối không được sử dụng sản phẩm nếu bạn bị dị ứng với sản phẩm hoặc bị kích ứng với bất kì thành phần nào có trong Hemono gel.

Kiên trì áp dụng theo đúng liệu trình. Sử dụng sản phẩm đều đặn, thường xuyên, đúng liều, đủ liều theo chỉ dẫn của các chuyên gia y tế. Không được phép tự ý ngưng dùng sản phẩm đột ngột vì sẽ dễ bị tái phát trở lại hoặc gây khó khăn cho các đợt sử dụng sau.

Bôi Hemono gel thành từng lớp mỏng để dễ hấp thu và hạn chế tình trạng kích ứng cho da.

Bảo quản sản phẩm đúng nơi quy định. Cất giữ ở nơi khô ráo, nhiệt độ phòng 18 – 25 oC, tránh ánh nắng mặt trời. Để xa tầm tay trẻ nhỏ và động vật nuôi.

Hemono gel giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường, Hemono gel được bán với giá khoảng 390.000 đồng/ 1 tuýp có dung tích 30ml. Tuy nhiên, giá cả có thể có sự dao động,  chênh lệch nhỏ ở các cơ sở kinh doanh khác nhau.

Hemono gel mua ở đâu Hà nội, TpHCM?

Bạn có thể mua sản phẩm ở các hiệu thuốc, nhà thuốc bệnh viện, trung tâm thăm khám uy tín trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Ngoài ra, để sở hữu Hemono gel, người dùng cũng có thể đặt trên các cửa hàng thuốc online, trang thương mại điện tử, trang thông tin sản phẩm Hemono.

Tuy nhiên, để lựa chọn được hàng chất lượng, chính hãng bạn nên tìm hiểu chi tiết địa điểm trước khi mua. Nên chọn sản phẩm ở những nơi uy tín, được mọi người tin yêu và đánh giá cao.

Dưới đây là một số địa chỉ mua Hemono gel tại Hà Nội và Tp HCM được nhiều người đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín bán hàng:

  • Nhà thuốc Ngọc Anh.
  • Nhà thuốc Lưu Anh
  • Bệnh viện 108, bệnh viện chợ rẫy.

Gel bôi trĩ Hemono có tốt không?

Hemono gel là sản phẩm có khá nhiều ưu điểm nổi bật so với các sản phẩm cùng loại khác

trên thị trường:

  • Nó được kết tạo từ những thành phần thiên nhiên, rất an toàn và lành tính cho mọi đối tượng sử dụng.
  • Sản phẩm được thiết kế ở dạng gel có khả năng tạo lớp phủ sinh học nhanh lên bề mặt búi trĩ và vùng niêm mạc hậu môn bị tổn thương. Do đó, nó giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trĩ.
  • Hemono gel là sự kết hợp hài hòa của các tá dược hữu ích cho việc cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ, các hoạt chất thẩm thấu vào da nhanh, mang lại hiệu quả sử dụng đối ta cho người bệnh.

Không chỉ vậy, Hemono gel còn là gel bôi trĩ đã được Bộ y tế kiểm định và chứng nhận về hiệu quả sử dụng cũng như mức độ an toàn cho người dùng. Nó được công nhận là thiết bị y tế loại A với đặc tính lưu biến dạng gel.

Review Hemono gel từ khách hàng

Review về Hemono gel từ khách hàng
Ảnh: Review về Hemono gel từ khách hàng

“ Mình bị trĩ đã được vài năm nay rồi. Có lẽ là do tính chất công việc và những biến chứng để lại sau khi em bé thứ hai. Cảm giác đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, nhất là về ban đêm khiến mình mất ngủ thường xuyên, chất lượng cuộc sống giảm sút đáng kể. Khá lo lắng về tình trạng này, mình đã thử rất nhiều cách, phương pháp và sản phẩm khác nhau để giải quyết nó. Tuy nhiên, hầu hết đều mang đến những đáp ứng không đáng kể. Sau đó, mình được một người bạn giới thiệu và dùng thử Hemono gel. Cũng không hy vọng nhiều lắm. Tuy nhiên, hiệu quả em này mang đến thật sự rõ rệt. Chỉ sau hai tuần kiên trì áp dụng liệu trình, mình cảm thấy không còn đau rát hậu môn nữa, đi lại, vận động thoải mái hơn, đại tiện cũng dễ dàng hơn. Mình rất biết ơn Hemono gel vì đã giúp mình xua tan nỗi lo lâu nay của mình. Mình sẽ tiếp tục dùng em này để khỏi dứt điểm căn bệnh phiền toái này”.

So sánh giữa Hemono gel và Titanoreine

So sánh Hemono Gel với Titanoreine
Ảnh: So sánh Hemono Gel với Titanoreine
Hemono gelTitanoreine
Thành phầnChiết xuất trà xanh

Chiết xuất diếp cá

Chiết xuất lô hội

Tinh chất nghệ

Ngoài ra còn có các thành phần như: Natri clorid; Magnesium sulfate (MgS04.7H2O); Calci clorid; Natri metasilicate (Na2SiO3.5H2O); Sulfated castor oil (50%); Bạc nano 20ppm; Nước tinh khiết vừa đủ.

Carraghenates: 2,5g

Titanium dioxide: 2,0g

Kẽm oxide: 2,0g

Lidocaine: 2,0g

Tá dược vừa đủ.

Tác dụngGiảm nhanh chóng các cơn đau thường gặp ở những người bị bệnh trĩ như: đau rát búi trĩ, đau rát vùng hậu môn

Làm dịu mát búi trĩ, hồi phục nhanh các tổn thương ở vùng niêm mạc hậu môn, giúp se da.

Kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng búi trĩ và giúp teo nhỏ búi trĩ nhanh chóng.

Giảm đau nhức, ngứa, khó chịu vùng hậu môn

Giảm sưng đau búi trĩ, giúp co búi trĩ tạm thời.

Ưu điểmDạng bào chế Gel: Hemono Gel được bào chế ở dạng gel bôi, có khả năng thẩm thấu và tác dụng nhanh lên niêm mạc hậu môn và búi trĩ, từ đó giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ.

Bảng thành phần của Hemono Gel gồm các thành phần từ thiên nhiên, an toàn và lành tính với mọi đối tượng.

Đặc biệt, nếu như các loại gel bôi trĩ khác trên thị trường hầu hết chỉ được đăng ký dưới dạng Mỹ phẩm thì Hemono Gel được Bộ Y tế công nhận là Thiết bị Y tế loại A với đặc tính lưu biến dạng Gel (Loại A là loại có mức độ an toàn cao nhất đối với thiết bị y tế).

Cảm giác: Hemono Gel đem lại cảm giác rất mát khi bôi vào da, niêm mạc, có thể giảm nhanh chóng nóng rát vùng hậu môn.

Titanoreine được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Pháp

Titanoreine được bào chế dưới dạng kem bôi, thẩm thấu và tác dụng nhanh.

Titanoreine giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ, nhất là với những bệnh nhân giai đoạn đầu

 

Nhược điểmGiá thành Hemono gel còn khá cao so với mặt bằng chung của các loại sản phẩm cải thiện bệnh trĩ khácSản phẩm chỉ thích hợp để sử dụng cho những đối tượng bị trĩ ngoại.
Giá bán380.000 đồng/ 1 tuýp 30mlSản phẩm Titanoreine được sản xuất và bán dưới 2 dạng là dạng bôi và dạng viên đặt với giá tham khảo như sau:

Dạng bôi: khoảng 120.000 – 250.000 VNĐ / 1 tuýp 20g

Dạng viên đặt: khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ / 1 hộp 12 viên.

Cách phân biệt Hemono gel thật, giả.

Kiểm tra tem niêm phong được dán trên cả hai đầu xem có còn nguyên vẹn hay không. Tem niêm phong phải là của Công ty TNHH Dược phẩm LA PHARMA. Nếu phát hiện tem không đúng tên này hoặc tem đã bị rách, bong tróc thì phần trăm sản phẩm này là giả rất cao. Vì vậy, trước khi mua, bạn nên kiểm tra kĩ lưỡng sản phẩm, để phát hiện kịp thời những bất thường, từ đó đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Điểm thứ hai giúp bạn phân biệt thật, giả là thông tin được ghi trong tờ hướng dẫn sử dụng hoặc bao bì của sản phẩm phải rõ ràng, không bị mờ, nhòe hoặc có dấu hiệu bị tẩy xóa.

Ngoài ra, người mua có thể kiểm tra sản phẩm bằng mã QR trên vỏ ngoài bao bì. Sử dụng app Icheck để quét mã, tra cứu thông tin và kiểm tra cẩn thận, kĩ lưỡng từng thông tin.

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến gel bôi trĩ Hemono gel. Hi vọng,qua bài viết, bạn đọc có thể có thêm những kiến thức mới, bổ ích, nhìn nhận và đánh giá sản phẩm một cách khách quan và chân thực hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn sức khỏe và thành công.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề tại:

Ngày viết:
Dược sĩ Quang đã từng theo học tại trường Đại học Dược Hà Nội - ngôi trường hàng đầu về đào tạo dược sĩ đại học. Hiện nay, dược sĩ Quang với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược lâm sàng, mong muốn đem lại các thông tin hữu ích cho người dùng về bệnh dạ dày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn