Thuốc Fexostad 60: Tác dụng, hướng dẫn sử dụng, thận trọng khi dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các trang web đăng thông tin về sản phẩm Fexostad, tuy nhiên thông tin về sản phẩm vẫn chưa cung cấp đầy đủ để phục vụ sự tìm hiểu của người tiêu dùng. Do đó hôm nay http://Chuyengiadaday.com xin được đưa những thông tin tới các bạn đọc để trả lời câu hỏi sau: Fexostad là gì? Fexostad có tác dụng gì? Giá của nó bao nhiêu? Dưới đây là thông tin chi tiết để bạn tham khảo

Fexostad là sản phẩm gì?

Thuốc Fexostad 60
Hình ảnh: Thuốc Fexostad 60

Fexostad là sản phẩm thuộc nhóm thuốc chống dị ứng và dùng trong các trường hợp quá mẫn. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim, thuốc được đóng gói thành từng hộp, mỗi hộp 1 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Thành phần và tác dụng

Fexostad là sản phẩm của tây y có thành phần tân dược và được sản xuất bởi công nghệ bào chế hiện đại giúp không chỉ dễ dàng chia liều cho người sử dụng mà còn đạt hiệu quả cao. Thành phần chính của Fexostad là Fexofenadine hydrocloride, tá dược vừa đủ một viên nén.

Hoạt chất là thuốc kháng histamine do đó Fexofenadine là thuốc chống dị ứng thế hệ mới.

Cụ thể là Fexofenadine là một thuốc kháng histamine tác dụng kéo dài để điều trị dị ứng, không có tác dụng an thần gây ngủ.

Đồng thời Fexofenadine – chất chuyển hóa của terfenadine, là một chất kháng histamine có tác dụng đối kháng chọn lọc ở thụ thể H1 ngoại biên. Do vậy Fexofenadine có tác dụng ức chế sự co phế quản gây nên do kháng nguyên ở chuột lang nhạy cảm, và ức chế sự tiết histamine từ dưỡng bào màng bụng của chuột cống. Chứng minh cho thấy trên động vật thí nghiệm, không thấy có tác dụng kháng cholinergic hoặc ức chế thụ thể a1-adrenergic.

Ngoài ra, không thấy có tác dụng an thần hoặc các tác dụng khác trên hệ thần kinh trung ương.

Đặc biệt là khi nghiên cứu trên loài chuột cống về sự phân bố ở mô của fexofenadine có đánh dấu, cho thấy thuốc này không vượt qua hàng rào máu – não.

Fexostad giá bao nhiêu?

Fexostad hiện được bán tại nhiều cửa hàng trong cả nước. Mỗi hộp 1 vỉ có giá bán khoảng 40.000đ, hiện đang được bán và tư vấn sử dụng tại chuyên gia đã dạy, các bạn có thể tham khảo.

Công dụng và chỉ định

Hộp Fexostad 60
Hình ảnh: Hộp Fexostad 60

Fexostad có thành phần chính là Fexofenadine hydrocloride có công dụng và chỉ định cụ thể như sau:

Thuốc Fexostad được chỉ định trong điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. 

Cụ thể những triệu chứng được điều trị có hiệu quả là: hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa vòm miệng và họng, mắt ngứa đỏ và chảy nước mắt.

Cách dùng và liều dùng

Thông tin Fexostad 60
Hình ảnh: Thông tin Fexostad 60

Đối với mỗi bệnh nhân khác nhau sẽ có hướng điều trị, liều dùng và cách dùng khác nhau. Tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe, chế độ sinh hoạt… mà mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ và dược sĩ chỉ định dùng thuốc với liều lượng và cách dùng khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra liều dùng và cách dùng tham khảo

Cách dùng: Bệnh nhân dùng đường uống. 

Liều dùng đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Liều khuyên dùng là mỗi lần 1 viên 60mg, uống 2 lần mỗi ngày. 

Đối với người suy thận: liều khởi đầu cho người suy thận là một liều duy nhất 60mg/24 giờ. 

Đối với người già và bệnh nhân suy gan không cần giảm liều. 

Chú ý: Bệnh nhân nên dùng Fexofenadine hydrochloride cách xa 2 giờ đối với các thuốc kháng acid có chứa gel nhôm hay magnesi.

Tác dụng phụ

Tác dụng không mong muốn khi sử dụng Fexostad có thể kể đến như 

Tần suất các tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc (kể cả buồn ngủ) thì không phụ thuộc liều lượng và cũng tương tự giữa các phân nhóm được chia theo giới tính, tuổi và chủng tộc.

Bệnh nhân sử dụng thuốc Fexostad có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như: nhiễm virus (cảm, cúm) (2,5%); buồn nôn (1,6%); đau bụng kinh (1,5%); buồn ngủ (1,3%); khó tiêu (1,3%); mệt mỏi (1,3%).

Chống chỉ định

Vỉ Fexostad 60
Hình ảnh: Vỉ Fexostad 60

Bệnh nhân không được tự ý sử dụng thuốc mà cần sử dụng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, thuốc được chống chỉ định đối với bệnh nhân quá mẫn hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Chú ý và thận trọng khi dùng thuốc

Bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bản thân và tất cả các thuốc đang sử dụng.

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc đối với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Ngoài ra cần chú ý thận trọng khi sử dụng thuốc đối với trẻ em dưới 6 tuổi.

Cách xử trí quá liều và quên liều

Để tránh quên liều, bệnh nhân có thể đặt đồng hồ nhắc nhở thời gian sử dụng thuốc.

Quá liều Fexostad gây ra những hậu quả tương đối nghiêm trọng vì vậy cần phải báo cho bác sĩ điều trị để giải quyết kịp thời.

Ngày viết:
Dược sĩ Quang đã từng theo học tại trường Đại học Dược Hà Nội - ngôi trường hàng đầu về đào tạo dược sĩ đại học. Hiện nay, dược sĩ Quang với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược lâm sàng, mong muốn đem lại các thông tin hữu ích cho người dùng về bệnh dạ dày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn